Đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây

Việc mở rộng 4km đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây nhằm đồng bộ với dự án xây dựng nút giao An Phú và mở rộng đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sắp tới.

Sở GTVT TP HCM vừa có báo cáo gửi UBND TP HCM về tình hình thực hiện các dự án giao thông liên vùng. Trong đó, đề xuất chi 1.123 tỉ đồng mở rộng 4km đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Theo Sở GTVT, tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây dài hơn 55km đã khai thác từ năm 2016 với quy mô 4 làn xe. Tháng 6-2022, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã xây dựng phương án mở rộng cao tốc này đoạn từ sau nút giao An Phú tới nút giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

VEC kiến nghị giao UBND TP HCM đầu tư mở rộng đoạn đường dẫn cao tốc từ nút giao An Phú tới đường Vành đai 2 để đồng bộ với dự án xây dựng nút giao An Phú.

Đường dẫn cao tốc khi mở rộng sẽ đồng bộ với nút giao An Phú đang xây dựng

Sau khi mở rộng 4km đường dẫn vào cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ đồng bộ với nút giao An Phú đang xây dựng

Đoạn đường dẫn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2 có chiều dài 3,7km. Để đồng bộ với nút giao An Phú đã khởi công cuối năm 2022, dự án dự kiến khởi công quý II-2025, hoàn thành năm 2027 với vận tốc thiết kế 80km/h, bề rộng 36m, 8 làn xe, tổng kinh phí đầu tư khoảng 1.123 tỉ đồng.

Về phương thức đầu tư, đường dẫn cao tốc đang thuộc thẩm quyền quản lý của TP, Bộ Giao thông vận tải đã có văn bản thống nhất theo đề xuất của VEC kiến nghị giao UBND TP thực hiện.

Vì vậy, theo Sở GTVT, việc sử dụng ngân sách TP để triển khai dự án mở rộng đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây là phù hợp.

 

Theo báo Người Lao Động

5/5 - (95 bình chọn)